วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

DTS 3

1.Pointer เป็นตัวแปรชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่เก็บตำแหน่งที่อยู่ (Address) ของตัวแปรที่อยู่ในหน่วยความจำ
2.เครื่องหมาย * มีการใช้งาน 2 ลักษณะ คือ
-ใช้ในการประกาศ Parameter ว่าเป็นตัวแปรแบบพอยน์เตอร์
-ใช้เป็น dereferencing operator จะใช้เมื่อต้องการนำคำที่อยู่ในตำแหน่งที่ตัวแปรพอยน์เตอร์นั้นชี้อยู่
3.โครงสร้างข้อมูลแบบเซ็ท เป็นโครงสร้างข้อมูลที่ข้อมูลแต่ละตัวไม่มีความสัมพันธ์กัน
4.โครงสร้างข้อมูลแบบสตริง เป็นข้อมูลที่ประกอบไปด้วย ตัวอักษร ตัวเลขหรือเครื่องหมายเรียงติดต่อกันไป รวมทั้งช่องว่าง
5.สตริงก็คืออะเรย์ของอักขระที่ปิดท้ายด้วย null character (\0)และมีฟังก์ชันพิเศษสำหรับทำงานกับสตริงโดยเฉพาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น